จับพวงมาลัย ที่ถูกต้อง ทำอย่างไรดี?


จับพวงมาลัย ที่ถูกต้อง ทำอย่างไรดี?


มือใหม่หัดขับรถ ต้องรู้วิธีการจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง เนื่องจากการจับพวงมาลัย เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนสำคัญส่งผลต่อการควบคุมรถ เพราะหากผู้ขับรถจับพวงมาลัยแบบผิดๆ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

จับพวงมาลัย ที่ถูกต้อง ทำอย่างไรดี?

จับพวงมาลัยรถด้วยมือสองข้าง มือซ้ายอยู่ในตำแหน่ง 9 นาฬิกา และมือขวาอยู่ในตำแหน่ง 3 นาฬิกา จะช่วยทำให้หมุนจับพวงมาลัยได้ถนัดมือ ควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพจับพวงมาลัยรถให้กระชับ ไม่ต้องกำแน่นเกินไป แต่ถ้าขับรถตอนฝนตก หรือขับรถขึ้นลงเขาต้องจับพวงมาลัยกระชับมากขึ้น เพื่อเพิ่มการควบคุมพวงมาลัยรถ

-อย่าจับพวงมาลัยมือเดียว เสี่ยงอาจทำให้รถเสียการควบคุมและเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะเมื่อเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ขับรถตกหลุม รถไถลลื่น สัตว์ตัดหน้ารถ เป็นต้น

-ห้ามจับพวงมาลัยหงายมือ หรือสอดมือเข้าไปในพวงมาลัย บางคนอาจจะคิดว่า การจับพวงมาลัยหงายมือ บังคับเลี้ยวง่ายกว่า สบายกว่า แต่การจับพวงมาลัยหงายมือเป็นท่าที่ผิดวิธี เพราะพวงมาลัยจะตีมือรุนแรง และทำให้เสียหลักขณะขับขี่ได้

ในการขับขี่รถสิ่งที่สำคัญที่ทำให้การขับขี่ปลอดภัย นอกจากความพร้อมของคนขับรถ ความพร้อมของรถล้วนแต่มีความจำเป็นและสำคัญที่ทำให้การขับขี่ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย แต่ยังมีอีกอย่างที่เราต้องทำให้ถูกต้อง นั่นก็คือ การจับพวงมาลัย และปรับเบาะ พนักพิงที่นั่งให้เหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับรถสามารถควบคุมพวงมาลัยได้อย่างปลอดภัย

เครดิตแหล่งข้อมูล :autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์