รู้จัก!!ระบบความปลอดภัยในรถยนต์


รู้จัก!!ระบบความปลอดภัยในรถยนต์


ระบบความปลอดภัยในรถยนต์ ถือเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงหรือความเสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งรถยนต์แต่ละรุ่นจะติดตั้งระบบความปลอดภัยอะไรมาให้นั้น ดูได้จากสเปก ในที่นี้ ขอเลือกเฉพาะระบบความปลอดภัยที่สำคัญๆ มานำเสนอ

รู้จัก!!ระบบความปลอดภัยในรถยนต์

*ระบบถุงลมนิรภัย สามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเมื่อประสบอุบัติเหตุ

*ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS เป็นระบบการเบรกปลอดภัยที่สร้างขึ้น เพื่อป้องกันการเบรกจนล้อล็อก ทำให้รถเสียหลักหรือไถลจนคุมทิศทางไม่ได้

*ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC ระบบที่ออกแบบมาเพื่อชะลอความเร็ว ช่วยป้องกันการลื่นไหลและช่วยควบคุมการทรงตัวในขณะขับขี่

*ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Monitoring ช่วยตรวจสอบสิ่งที่อยู่นอกเหนือขอบเขตของสายตา เช่น ผู้ขับขี่จักรยาน รถเบียดซ้าย เป็นต้น ซึ่งเมื่อเซนเซอร์มีการตรวจเจอสิ่งกีดขวางหรือรถยนต์ ตัวคลื่นจะส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่เป็นแสงไฟหรือเสียงเตือน

*ระบบเตือนการชนด้านหน้า เมื่อมีสิ่งกีดขวางที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะเตือนให้ผู้ขับขี่เหยียบเบรก หากไม่เหยียบเบรก ระบบจะทำงานร่วมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

หากใครต้องการระบบความปลอดภัยใด ให้เลือกสเปกรถที่ชอบ รถที่ใช่ เนื่องจากระบบความปลอดภัยจะช่วยให้รถและผู้ขับขี่รถปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ประมาทในการใช้รถใช้ถนนด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์