ขั้วชาร์จ NACS ของTesla ถูกยอมรับ เมื่อ Stellantis ร่วมใช้งานด้วย


ขั้วชาร์จ NACS ของTesla ถูกยอมรับ เมื่อ Stellantis ร่วมใช้งานด้วย


Stellantis ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีแบรนด์ย่อย เช่น Chrysler, Jeep, Ram,Dodge, Alfa Romeo และ Fiat ประกาศว่าจะนำขั้วชาร์จ SAE J3400 หรือ NACS (North American Charging Standard) ของ Tesla มาติดตั้งในรถยนต์ของบริษัทที่จะเปิดตัวในปี 2025 และในช่วงการเปลี่ยนผ่านบริษัทจะจัดทำอะแดปเตอร์ให้กับรถยนต์ที่ติดตั้งขั้วชาร์จแบบ CCS เพื่อสามารถใช้กับเครื่องชาร์จที่มีขั้วต่อ NACS ได้ ทั้งนี้ Stellantis ได้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่รายสุดท้ายที่เข้ามาร่วมใช้ขั้วชาร์จ NACS ของเทสลา

Stellantis กล่าวเพิ่มเติมว่าการยอมรับ NACS เกิดขึ้นจากความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายการชาร์จ IONNA ที่บริษัทได้จับมือ 6 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับโลก ซึ่งจะติดตั้งจุดชาร์จอย่างน้อย 30,000 จุดทั้งในเมืองและทางหลวง ในอเมริกาเหนือภายในปี 2030 และผู้ขับขี่รถยนต์ของ Stellantis จะสามารถใช้ขั้วชาร์จได้ทั้งแบบ NACS และ CCS

เทสลาได้เผยแพร่ข้อมูลขั้วชาร์จ NACS เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ต่อมาเดือนพฤษภาคม 2023 Ford ได้ประกาศขอใช้ขั้วชาร์จ NACS เป็นรายแรก จากนั้นเดือนมิถุนายน GM ก็ยอมรับขั้วชาร์จ NACS ด้วย หลังจากนั้นค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ก็ได้ทยอยเข้าร่วม ได้แก่ Rivian, Honda, Mercedes, Hyundai, Kia, Toyota, Lexus, Lucid , Subaru, Volkswagen, Porsche และ Audi รวมถึงเครือข่ายสถานีชาร์จ ChargePoint และ Electrify America



ขั้วชาร์จ NACS ของTesla ถูกยอมรับ เมื่อ Stellantis ร่วมใช้งานด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์