Tesla อัปเดตระบบ FSD เวอร์ชัน 12 ความหวังของระบบขับขี่


Tesla อัปเดตระบบ FSD เวอร์ชัน 12 ความหวังของระบบขับขี่


แฟน ๆ Tesla น่าจะได้เคยได้ยินชื่อระบบช่วยขับขี่อย่างระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) และระบบขับขี่อัตโนมัติหรือ Full Self-Driving (FSD) กันมาบ้าง (ต้องซื้อเพิ่มกว่า 2 แสนบาท) ล่าสุด Tesla ได้มีการอัปเดตเวอร์ชันล่าสุดแก่ลูกค้า หลังจากให้พนักงานทดสอบมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2023 นี่ถือเป็นความหวังสุดท้ายของระบบขับขี่อัตโนมัติ



Tesla อัปเดตระบบ FSD เวอร์ชัน 12 ความหวังของระบบขับขี่

  ผลของการอัปเดตซอฟต์แวร์ FSD เวอร์ชัน 12 จะมาพร้อมสิ่งที่ซีอีโออย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เคยกล่าวไว้คือ ‘end-to-end neural nets' ซึ่งเป็นการควบคุมผ่านระบบสมองกล (Neural Network) โดยอาศัย Machine Learning เข้ามาช่วยเรียนรู้จากวิดีโอการขับขี่มากกว่า 1 ล้านคลิป แทนที่การเขียนโค้ด C++ กว่า 300,000 บรรทัดโดยโปรแกรมเมอร์ หรือพูดง่าย ๆ ตัวรถจะเรียนรู้การขับเคลื่อนผ่าน AI มากขึ้น แทนที่การเขียนโค้ดแบบเดิม ๆ นั่นเอง

นับตั้งแต่ Tesla เปิดตัวระบบ FSD ในปี 2019 เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้วที่ Tesla ใช้เวลาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะกระโดดไปสู่การควบคุมด้วยสมองกล ซึ่งสิ่งนี้ดูจะทำให้การขับขี่อัตโนมัติสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หลังจากมัสก์สัญญาว่าจะอัปเดตซอฟต์แวร์ FSD ให้เรียบร้อยภายในปี 2023 แต่กลับเลื่อนออกไปจนถึงปี 2024


ชมคลิป
VVVV
VV
VV
V
VV
V
VV
VV



จากการสัมภาษณ์ผู้ร่วมทดสอบ บางกลุ่มกล่าวว่า "FSD เวอร์ชัน 12 นี้มีความนุ่มนวลและขับขี่เป็นธรรมชาติมากขึ้น"

  
ขณะที่บางกลุ่มกลับบอกว่า "ยิ่งอัปเดตมีแต่จะยิ่งโง่ลง"

การพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ FSD ดูจะเป็นกระบวนการเดินหน้า 2 ก้าวและถอยหลัง 1 ก้าว เราคงต้องมาดูกันว่าเมื่อสมองกลใน FSD ใช้เวลาเรียนรู้การขับขี่มากขึ้น จะช่วยให้การขับขี่อัตโนมัติเป็นจริงได้มากกว่าฝันหรือไม่ และหากไม่เป็นเช่นนั้น Tesla ยังมีไพ่ใบไหนซ่อนไว้อยู่อีก



เครดิตแหล่งข้อมูล :
beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์