หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?


หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?


เข็มขัดนิรภัย มีประโยชน์อย่างไร
เข็มขัดนิรภัย เป็นชุดอุปกรณ์ที่ใช้ลดความรุนแรงจากอันตรายที่เกิดโดยอุบัติเหตุจาการชนที่มีผลต่อผู้ขับขี่ และ ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตราฐานที่ต้องมีการติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์ทุกคัน จากโรงงานผลิตรถยนต์ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องตรวจสอบรักษาเข็มขัดนิรภัยให้มีสภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ
เข็มขัดนิรภัย มีประโยชน์อย่างไร 2024

ใช้เข็มขัดนิรภัย ทำยังไง

ทุกครั้งที่นั่งบนรถให้คาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย โดยดึงรั้งสายเข็มขัดนิรภัยออกมาใช้งาน จะต้องมีแรงรั้งกลับของแรงดึงจากสปริงภายในชุดล็อกสาย (ประเภทที่มีชุดดึงกลับ) และจะต้องขยับได้ตามการเคลื่อนตัวของผู้โดยสาร เมื่อออกแรงดึงรั้งจะต้องมีการล็อกตัวของสาย (การล็อกตัวเมื่อเกิดการชน) และเมื่อปลดสายเข็มขัดนิรภัยแล้วสายจะต้องคืนตัวกลับการคาดเข็มขัดนิรภัย หากใช้ผิดวิธีอาจจะทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานผิดพลาด ก่อให้เกิดอันตรายได้

หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?

หลังจากทราบเรื่องความสำคัญและประโยชน์ของเข็มขัดนิรภัยและการใช้งานแล้ว มาดูหมุดบนสายเข็มขัดนิรภัย ก็เพื่อให้หัวเข็มขัดนิรภัยอยู่ที่ปลายสายเสมอ เมื่อหยิบมาคาด เพราะหากไม่มีหมุดที่ว่านี้ หัวเข็มขัดก็จะกองไปที่พื้นอย่างแน่นอน ทำให้ไม่สะดวกต่อการหยิบมาใช้นั่นเอง
หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม 2024

การดูแลเข็มขัดนิรภัย มีวิธีการอย่างไร

หมั่นตรวจสอบความต่างของสีที่เข็มขัดนิรภัย การฉีกขาด การเป็นขุยเปื่อยทั้งด้านในและด้านนอกของสาย และเช็ดทำความสะอาด โดยตรวจสอบให้แน่ใจว่า สายเข็มขัดนิรภัยสามารถดึงออก และคืนตัวกลับได้อย่างนุ่มนวล เมื่อออกแรงดึง สายจะต้องล็อก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์