5 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรมีติดรถ


5 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรมีติดรถ

1.ยางปูพื้นแบบแข็ง
รถแทบทุกคันจะมีพรมติดมาจากโรงงานอยู่แล้ว ซึ่งพรมเหล่านี้จะมีที่ยึดป้องกันไม่ให้เลื่อนขยับขยับ ศูนย์บริการส่วนใหญ่มักจะแถมผ้ายางแบบนิ่มมาให้ด้วย ซึ่งแม้จะขยับได้บ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะมีความยืดหยุ่นในตัว สำหรับยางปูพื้นแบบแข็ง ไม่แนะนำให้ติดตั้งในรถ เพราะพื้นยางอาจเลื่อนไปขัดกับแป้นเบรก ทำให้เหยียบเบรกได้ไม่สุด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

2.ที่เสียบช่องเข็มขัดนิรภัย

หลายคนที่ไม่ชอบคาดเข็มขัด มักจะซื้อที่เสียบช่องเข็มขัดสีสดๆ ลายน่ารักมาเสียบแทน หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา การไม่คาดเข็มขัดจะเป็นโทษมหันต์ ท่านอาจกระเด็นหลุดทะลุกระจกได้ ควรป้องกันโดยใช้เข็มขัดมาตรฐานที่ติดมากับรถให้ติดเป็นนิสัย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

3.การบูร

หลายท่านติดกลิ่นการบูร และมักจะแขวนไว้หน้าคอนโซลรถ แต่หากทิ้งถุงการบูรเอาไว้ท่ามกลางความร้อนระอุของอากาศบ้านเรา จะส่งผลเสียทำให้ละลายติดกับคอนโซลจนเกิดเป็นคราบ แถมยังทำให้ชิ้นส่วนของรถแตกหักเสียหายได้อีกด้วย

4.ปลอกหุ้มพวงมาลัย

ปลอกหุ้มพวงมาลัยที่เกินมา จะทำให้รอบวงมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้จับได้ไม่ถนัด อาจจะทำให้มือลื่นหลุดจากพวงมาลัยได้ แต่หากจำเป็นต้องใส่ กรณีที่พวงมาลัยเล็กเกินไป ควรเลือกแบบที่พอเหมาะ มือจับแล้วกระชับ และไม่เลื่อนหลุดง่าย

5.ปลอกหุ้มพวงมาลัย
สำหรับท่านที่มีปัญหาตัวเล็กเกินไป การหาเบาะรองนั่งมาหนุนเพื่อให้มองเห็นหน้ารถได้ชัดเจนขึ้น อาจเกิดอันตรายได้ ควรเลือกเบาะที่ไม่ลื่นไหลยามเบรค หรือยามขับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์