Suzuki ฝืนต่อไม่ไหว! ปิดโรงงานผลิตรถภายในปี 2025


Suzuki ฝืนต่อไม่ไหว! ปิดโรงงานผลิตรถภายในปี 2025


  แม้ว่ากระแสของรถ EV จะมาแรง แต่ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับค่ายรถญี่ปุ่นพอสมควร ตัวอย่างของแบรนด์ Subaru ที่ตัดสินใจปิดโรงงานผลิตรถในไทย แต่ยังขายรถอยู่นะด้วยการนำเข้าแทน เคสนี้ไม่ได้เกิดกับแค่ Subaru เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงค่าย Suzuki ที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่าจะยุติการขายในไทยแล้ว แต่อัปเดตใหม่ Suzuki ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทยภายในปี 2025 แต่ยังขายรถในตลาดอยู่ด้วยวิธีการอื่นแทน

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ได ได้ออกมาประกาศถึงการยุติการผลิตที่โรงงาน SMT ในเครือของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายหลังจากการก่อตั้งโรงงานมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2011 และเริ่มผลิตรถยนต์รุ่นแรกในประเทศไทยคือ Suzuki Swift เมื่อเดือนมีนาคมปี 2012 โดยมีกำลังผลิต 60,000 คันต่อปี ซึ่งจะยุติสายการผลิตภายในปี 2025

อย่างไรก็ตาม บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะยังคงเดินหน้าทำการตลาดในไทยต่อไป โดยเปลี่ยนวิธีการผลิตในประเทศไปเป็นการนำเข้ารถจากประเทศเพื่อนบ้านแทน ทั้งจากประเทศอินโดนีเซียและญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย เฉกเช่นเดียวกับแบรนด์ Subaru ที่ปรับทิศทางการทำธุรกิจในไทยไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ทิ้งท้ายถึงข่าวดีว่าอาจจะมีการนำรถยนต์ไฟฟ้าและรถพลังงานทางเลือกอื่น ๆ อย่าง HEVs จาก Suzuki เข้ามาทำการตลาดในไทยต่อไปด้วย เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า จะมีค่ายญี่ปุ่นแบรนด์ไหนถอนตัวผลิตในไทยอีกหรือไม่



Suzuki ฝืนต่อไม่ไหว! ปิดโรงงานผลิตรถภายในปี 2025


เครดิตแหล่งข้อมูล :
beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์