วินฟาสต์ เรียกคืนรถอีวี เพื่อตรวจสอบ-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ใหม่


วินฟาสต์ เรียกคืนรถอีวี เพื่อตรวจสอบ-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ใหม่


บริษัทวินฟาสต์ (VinFast) ของเวียดนาม กล่าวว่าจะเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) โมเดล วีเอฟ อี34 ของบริษัท 730 คัน ซึ่งวางจำหน่ายภายในประเทศเท่านั้น เพื่อทำการตรวจสอบ และเปลี่ยนเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนด้านข้างใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ว่า บริษัทวินฟาสต์ ซึ่งเริ่มดำเนินกิจการเมื่อปี 2562 คือผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามในเครือวินกรุ๊ป (Vingroup) และขายรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วรวม 2,208 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวในช่วงปลายปีที่แล้ว

"เซ็นเซอร์ตรวจจับการชนด้านข้างของระบบถุงลมนิรภัย ซึ่งติดตั้งเข้าดับรถอีวีโมเดล วีเอฟ อี34 คาดว่า มีข้อผิดพลาดที่ไม่สามารถทำงานร่วมกันกับตัวควบคุมถุงลมนิรภัย ทำให้อาจเกิดการส่งสัญญาณที่ไม่ถูกต้องไปยังตัวควบคุมได้" วินฟาสต์ กล่าวในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตาม วินฟาสต์ ระบุว่า ทางบริษัทไม่พบบันทึกการขัดข้อง หรือการร้องเรียนจากลูกค้า เกี่ยวกับความผิดพลาดของเซ็นเซอร์แต่อย่างใด


ทั้งนี้ บริษัทวินฟาสต์ ซึ่งหยุดการผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน เมื่อเดือน ส.ค. กำลังเตรียมพร้อมที่จะขยายเข้าสู่ตลาดสหรัฐ โดยหวังว่าจะสามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์รุ่นเก่า และส่งมอบรถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) พลังงานไฟฟ้าชุดแรกทั้งหมด 5,000 คัน ในเดือน พ.ย.นี้

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีรายการสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าเกือบ 65,000 คันทั่วโลก และคาดว่าจะขายรถอีวีได้ 750,000 คันต่อปี ภายในปี 2569 โดยเริ่มจากรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นวีเอฟ 8 และวีเอฟ 9



วินฟาสต์ เรียกคืนรถอีวี เพื่อตรวจสอบ-เปลี่ยนเซ็นเซอร์ใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์