BMW เผยยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้า ทะยาน 2 เท่า


BMW เผยยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้า ทะยาน 2 เท่า

เมื่อวันจันทร์ (10 ต.ค.) บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมัน เผยว่า

บริษัทฯ จำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) และมินิ (MINI) จำนวนกว่า 128,000 คัน ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2022 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าของยอดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี (BEV) เมื่อเทียบปีต่อปี



BMW เผยยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้า ทะยาน 2 เท่า

ปีเตอร์ โนตา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยู เอจี (BMW AG) กล่าวว่ายอดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการเปลี่ยนผ่านสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ตั้งเป้าจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบมากกว่า 2 ล้านคันภายในสิ้นปี 2025

เงินอุดหนุนการซื้อยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ มูลค่าสูงสุด 9,000 ยูโร (ราว 333,000 บาท) ในเยอรมนีจะสิ้นสุดลงช่วงสิ้นปีนี้ โดยรัฐบาลตั้งเป้าหมายมียานยนต์ไฟฟ้า 15 ล้านคัน วิ่งสัญจรบนท้องถนนภายในปี 2030

ยอดจำหน่ายรวมของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และโรลส์รอยซ์ (Rolls Royce) ลดลงร้อยละ 9.5 เมื่อเทียบปีต่อปี อยู่ที่เกือบ 1.75 ล้านคัน เมื่อนับถึงเดือนกันยายนปีนี้ เนื่องจากการส่งมอบยานยนต์ลดลงในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 อันเป็นผลจากปัญหาคอขวดในการผลิตและความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับรัสเซีย

อย่างไรก็ดี ยอดจำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยูในไตรมาสที่ 3 นั้น "เทียบเท่าปีที่แล้ว" โดยยอดจำหน่ายยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิลดลงร้อยละ 11.1 ในยุโรป แต่เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.8 ในสหรัฐฯ และเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 ในจีน

เครดิตแหล่งข้อมูล : xinhuanet


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์