คราบติดรถล้างไม่ออก มีอะไรบ้าง พร้อมวิธีขจัดง่ายๆ


คราบติดรถล้างไม่ออก มีอะไรบ้าง พร้อมวิธีขจัดง่ายๆ


1.คราบยางต้นไม้

หากเพื่อนๆ เป็นคนชอบนำรถไปจอดไว้ใต้ต้นไม้ เพื่อช่วยช่วยบังแดดให้รถของเราละก็อาจจะต้องเปลี่ยนใหม่นะครับ เพราะว่าหากเราจอดใต้ต้นไม้มักจะมียางจากต้นไม้ หรือเศษกิ่งไม้ร่วงหล่นมาทำร้ายสีรถตัวรถของคุณ โดยเฉพาะต้นไม้ที่มียาง ละก็เป็นตัวที่ทำลายสีรถของเราได้เพราะหากยางของต้นไม้หยดใส่รถของเรา แล้วเราทำความสะอาดไม่ดีพอจะเกิดคราบติดฝังแน่นกับตัวรถของเราได้

วิธีขจัดคราบยางต้นไม้

เริ่มต้นด้วยการใช้น้ำสะอาดล้างคราบออกไปก่อน จากนั้นเอาผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำร้อนผสมแชมพูล้างรถ แล้วขัดถูให้ทั่วบริเวณที่เปื้อน และล้างน้ำออก หากคราบยางต้นไม้ยังไม่ออก ให้ใช้แชมพูล้างรถกับน้ำร้อน จากนั้นใช้น้ำยากำจัดยางโดยเฉพาะเทลงบนผ้าและนำไปถูบริเวณที่เป็นคราบโดยถูวนเป็นวงกลม และล้างน้ำสะอาดออกลงแว็กซ์เคลือบเงาเป็นอันเรียบร้อย

คราบติดรถล้างไม่ออก มีอะไรบ้าง พร้อมวิธีขจัดง่ายๆ

2.คราบขี้นก
ขี้นกถือเป็นสิ่งที่รถหลายคันจะเจอกันมากที่สุด หากจอดไว้กลางแจ้ง หรือใต้ต้นไม้ใหญ่เสี่ยงที่นกจะขี้ใส่รถ โดยที่หากขี้นกขี้ใส่รถของเราเราควรทำการใช้น้ำเปล่าล้างทำความสะอาดทันที หากปล่อยไว้นานจะส่งผลเสียต่อสีรถของเราได้ เนื่องจากขี้นกมีฤทธิ์เป็นกรด จะทำร้ายชั้นสีของตัวรถได้

วิธีขจัดคราบขี้นก

หากเป็นคราบใหม่ๆอยู่ ให้เราล้างด้วยน้ำยาล้างรถทั่วไปและล้างน้ำสะอาดออก แต่หากเป็นคราบขี้นกที่ติดฝั่งแน่นไปแล้วผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำยาล้างจานและน้ำอุ่น ก่อนนำมาฉีดลงบนคราบ แล้วค่อย ๆ เช็ดออก หรือหากยังไม่ออกให้ใช้น้ำยาขจัดคราบขี้นก โดยเฉพาะก็จะสามารถขจัดคราบขี้นกออกจากรถของเราได้

คราบติดรถล้างไม่ออก มีอะไรบ้าง พร้อมวิธีขจัดง่ายๆ


3.คราบยางมะตอย

หากเราต้องขับรถผ่านเส้นทางที่มีการทำถนนอยู่นั้น รถเราอาจเสี่ยงที่จะโดนยางมะตอยกระเด็นใส่สร้างความเสียหายต่อรถเราได้ โดยลักษณะของยางมะตอยเป็นสิ่งที่เหนี่ยวและหนืด การขจัดคราบยางมะตอยออกจึงต้องระมัดระวังอย่างมาก

วิธีขจัดคราบยางมะตอย

ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำมันก๊าด น้ำมันสนขัดบนคราบยางมะตอยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือใช้ดินน้ำมันชนิดพิเศษชุบกับน้ำเปล่า แล้วลูบเบาๆไปที่บริเวณที่ยางมะตอยติดอยู่ คราบเปื้อนนั้นก็จะติดกับดินน้ำมันออกมาในที่สุด

คราบติดรถล้างไม่ออก มีอะไรบ้าง พร้อมวิธีขจัดง่ายๆ

4.คราบรอยหยดน้ำ
ปัญหานี้มักพบในช่วงที่ฝนตก เมื่อรถโดนน้ำแล้วมาโดนความร้อน แล้วเราไม่ได้ใช้ผ้าเช็ดรถให้แห้งก็จะเกิดคราบรอยน้ำฝั่งอยู่บนรถของเรา และหากปล่อยไว้นานคราบน้ำนี้ก็จะกัดกินลงไปในชั้นแล็กเกอร์ทำลายสีรถของเราได้ในที่สุด

วิธีขจัดคราบรอยหยดน้ำ

ถ้าหากคราบเพิ่งเกิดได้ไม่นานให้เราทำการล้างรถด้วยน้ำยาล้างรถปกติ และล้างด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้ง แต่หากเป็นคราบที่ฝั่งแน่นให้เราลองนำน้ำส้มสายชูชุบบนสำลีหรือเศษผ้าที่สะอาด แล้วนำมาเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ หรือใช้ดินน้ำมันสำหรับรถยนต์ก็จสามารถช่วยได้ครับ

5.คราบแมลง

ปิดท้ายกันที่คราบแมลง หากรถเราต้องขับในช่วงเวลากลางคืน หรือขับไปนเส้นทางที่เป็นป่า แน่นอนว่าจะต้องมีแมลงสัตว์เล็กๆ บินมาชนกับรถของอย่างแน่นอน โดยเฉพาะบริเวณโคมไฟหน้ารถ กระจังหน้ารถ ฝากระโปรงรถ หากถึงที่หมายปลายทางควรรีบทำความสะอาดออกโดยทันที เพื่อป้องกันการติดฝั่งแน่นกับตัวรถ

วิธีขจัดคราบแมลง

ให้เรานำน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ (สเตคลีน) นำมาทูบริเวณที่แมลงมาติด และลองใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดออก หรือใช้สเปรย์กำจัดคราบแมลง ที่มีความปลอดภัยต่อสีตัวถังรถยนต์และสารเคลือบรถของเราอีกด้วย

และนี่ก็เป็นคราบที่มักติดรถรถบ่อยที่สุด สิ่งสำคัญเมื่อมีคราบติดรถเลยก็คือให้รีบทำความสะอาดโดยทันที ไม่ควรปล่อยไว้นานเพราะจะทำให้คราบที่ติดรถนั้นเกาะแน่นฝั่งลึกกับตัวรถสร้างความเสียหายแก่สีรถได้



เครดิตแหล่งข้อมูล :
tqm


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์