วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน


วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน


แม้ว่ารถมือสองจะผ่านการใช้งานมาบ้างแล้วนั้น หากเราได้รถมาเลยต้องให้ความดูแลตามจุดต่างๆ กันหน่อยเพื่อให้อายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีวิธีดูแลรถมือสองอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

เช็กสภาพรถทุกส่วนอย่างละเอียด

หากเราซื้อรถมือสองมาแล้ว เราควรนำรถเข้าไปตรวจเช็กสภาพชิ้นส่วนต่างๆ ว่ามีการทำงานปกติอยู่หรือไม่ หรือเช็กว่ามีชิ้นส่วนไหนชำรุดหรือเปล่า เช่น ตรวจเช็กหม้อน้ำ เช็กลมยาง เช็กน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย เช็คระบบสายพานต่างๆ เป็นต้น

เปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวทุกชนิด

เมื่อเราทำการตรวจเช็กสภาพตามจุดต่างๆ ของรถแล้ว อย่าลืมที่จะเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง , น้ำมันเกียร์ , น้ำมันเบรก , น้ำมันเฟืองท้าย น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น เนื่องจากระบบของเหลวเหล่านี้มีอายุการใช้งานและเวลาที่ต้องเปลี่ยน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมไปถึงช่วยยืดอายุการใช้งานของรถมือสองเราได้อีกด้วย

ทำความสะอาดรถสม่ำเสมอ

ไม่ว่ารถเราจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง ล้วนแต่ต้องรักษาความสะอาดของรถยนต์ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร โดยการล้างทำความสะอาดรถควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบฝังลึกจนทำลายสีของรถยนต์ เนื่องจากเราต้องขับรถผ่านทั้งฝุ่นควัน บางวันฝนตก อาจทำให้เกิดคราบบนตัวรถของเราได้

ขัดเคลือบสี

แม้ว่าเราจะล้างทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกที่มาเกาะรถเป็นประจำ อีกสิ่งที่ควรทำกับรถมือสองคือ การขัดเคลือบสี เพื่อลบรอยขีดข่วนหรือรอยขนแมวออกจากตัวรถ และทำการเคลือบสีเพื่อปกป้องชั้นสีที่ถูกขัดออกไปให้มีความแข็งแรง แล้วเพิ่มความเงางามให้กับตัวรถของเรา



วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน

เครดิตแหล่งข้อมูล :tqm


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์