ปุ่มต้องห้ามในรถ ห้ามเผลอกดเล่นเด็ดขาด


ปุ่มต้องห้ามในรถ ห้ามเผลอกดเล่นเด็ดขาด


ปุ่มต้องห้ามในรถ มีปุ่มไหนต้องระวังบ้าง

ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า
ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า จะมีสัญลักษณ์ตัว P ที่ตัวปุ่ม หากเรากดที่ปุ่มหรือดึงปุ่มสวิทช์เบาๆ ก็จะมีปรากฎสัญลักษณ์ตัว P ที่บริเวณหน้าปัดรถยนต์ รถก็จะหยุดนิ่งด้วยแรงกระทำสูงสุด เสี่ยงที่จะทำให้รถคันที่ตามหลังมาเสียหลักพุ่งชนท้ายรถเราได้ รวมถึงตัวคูณเองก็อาจจะหน้าทิ่มไปยังพวงมาลัยรถได้หากเผลอกดเล่น

ปุ่มไฟสูง

ไฟสูงมักจะถูกใช้ขณะขับรถในเวลากลางคืนบนถนนที่โล่งไม่มีรถสวน แต่เมื่อไรที่มีรถสวนมาให้เราปิดไฟสูงลงทันที เนื่องจากไฟสูงมีแสงสว่างที่มากกว่าไฟปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟไปสาดเข้าตาฝั่งตรงข้ามจนเกิดอาการรถเสียหลักมองไม่เห็นทางจนเกิดอุบัติเหตุได้

ปุ่มปิดการทำงานของถุงลมนิรภัย

ในรถยนต์บางรุ่นจะมีมีสวิตช์เปิด-ปิดการทำงานของถุงลมนิรภัยอยู่ฝั่งผู้โดยสาร เพื่อป้องกันไม่ให้ถุงลมระเบิดออกมา แต่เมื่อไหร่ที่เราเผลอไปกดปุ่มถุงลมนิรภัยไว้ หากรถเกิดอุบัติเหตุถุงลมนิรภัยจะไม่ทำงานได้ครับ ดังนั้นก่อนขับขี่ต้องตรวจเช็กให้ชัวร์

ปุ่มต้องห้ามในรถ ห้ามเผลอกดเล่นเด็ดขาด

ปุ่มเปิดฝาถังน้ำมัน
ในส่วนของปุ่มเปิดฝาถังน้ำมัน หากถูกเปิดทิ้งไว้นั่นไม่ได้ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด แต่หากเราเผลอกดเปิดฝาถังน้ำมันทิ้งไว้เสี่ยงที่รถของคุณจะถูกขโมยน้ำมันรถไปครับ

ปุ่มเปิดกระโปรงหน้า

หากเราเผลอกดปุ่มเปิดกระโปรงหน้าทิ้งไว้ และเราขับขี่ด้วยเร็วอาจทำให้เกิดลมลมปะทะอาจทำให้ฝากระโปรงหน้าเปิดเองได้ เนื่องจากมีสลักยึดไว้อย่างหลวมๆ เพียงชั้นเดียวเท่านั้น รวมถึงยังเสี่ยงในกรณีที่จอดรถไว้ในที่เปลี่ยว เพราะอาจถูกขโมยอุปกรณ์ในห้องเครื่องอีกต่างหาก

ปุ่มระบบควบคุมการทรงตัว

ในรถยนต์บางรุ่นจะมีปุ่มปิดการทำงานระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ด้วย ซึ่งหากกดสวิตช์ 1 ครั้ง จะเป็นการปิดระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และกดทิ้งไว้ซักพัก จะเป็นการปิดระบบช่วยการทรงตัวทั้งหมด หากเกิดเหตุฉุกเฉินระบบนี้ก็จะใช้งานไม่ได้นั่นเอง

และนี่ก็เป็นปุ่มต้องห้ามในรถ ที่ไม่ควรไปกดเล่น เพราะบางปุ่มหากกดแล้วอาจเสี่ยงให้เกิดอันตรายหรือหากเกิดเหตุฉุกเฉินระบบการทำงานของปุ่มนั้นก็จะไม่ทำงานเอาได้

ปุ่มต้องห้ามในรถ ห้ามเผลอกดเล่นเด็ดขาด


เครดิตแหล่งข้อมูล :
tqm


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์