ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าดีอย่างไร? ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?


ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าดีอย่างไร? ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?


    สำหรับใครที่เป็นเจ้าของรถยนต์อยู่แล้ว น่าจะรู้กันเป็นอย่างดีว่าการทำประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถ หรือเจ้าของรถทุกคนต้องให้ความสำคัญ เพื่อช่วยคุ้มครองคุณได้อย่างครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการ แต่สำหรับใครที่ครบปี ละกำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการต่อประกันรถยนต์อยู่นั้น ว่าควรต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าหรือไม่? ดีอย่างไร? และควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง? วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสำคัญมาฝากกัน

ข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า

1. เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วง
2. เพื่อให้คุณมีเวลาในการเลือกแผนประกันที่ชอบ เลือกบริษัทประกัน รวมทั้งมีเวลาศึกษาเงื่อนไข เบี้ยประกัน และวิธีการชำระเงินอีกด้วย
3. สามารถต่อภาษีรถยนต์ล่วงหน้าได้
4. เพื่อเป็นการช่วงประหยัดเวลา
5. เพื่อเป็นการลดความกังวลว่าจะต่อประกันไม่ทันเวลา
6. ช่วยให้คุณบริหารและจัดสรรวางแผนการใช้เงินได้ล่วงหน้า อย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการต่อประกัน

• ต่อประกันรถล่วงหน้า 3 เดือน
     ถือเป็นการต่อประกันสำหรับรถยนต์ในช่วงเวลาที่กำลังดี ไม่ช้าหรือเร็วไป เนื่องจากจะช่วยให้คุณมีเวลาในการเลือกบริษัทประกัน แผนคุ้มครอง เงื่อนไขต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังทำให้คุณยังมีเวลาในการคำนวณเบี้ยประกัน พร้อมกันตรวจเช็กโปรโมชันต่างๆ ได้อีกด้วย

• ต่อประกันรถล่วงหน้า 1 เดือน
    หากใครที่อาจจะหลงลืมไปว่าต้องต่อประกันรถ และเพิ่งนึกขึ้นได้ก่อนที่ประกันรถยนต์จะหมดอายุ 1 เดือน ก็ถือว่ายังไม่สายเกินไป โดยคุณอาจจะต้องรีบทำการบ้านและเตรียมตัวในการเลือกแผนประกันที่ชอบ บริษัทที่ใช่ รวมทั้งเปรียบเทียบข้อมูลจากบริษัทต่างๆ ให้ได้เร็วที่สุดนั่นเอง

• ต่อประกันรถล่วงหน้า 1 สัปดาห์
   สำหรับการต่อประกันล่วงหน้า 7 วัน ถือได้ว่าเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด โดยคุณจำเป็นต้องมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับข้อมูลของแผนประกันรถยนต์จากบริษัทประกันที่คุณสนใจไว้อยู่แล้ว เพื่อที่จะเอาเวลาไปจัดเตรียมเอกสารต่างๆ ได้ทันนั่นเอง

การต่อประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

1. สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถหรือผู้ถือครองรถ
2. สำเนาใบขับขี่ของผู้ดำเนินการต่อประกันรถยนต์
3. สำเนาหนังสือการจดทะเบียนรถยนต์
4. สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดอายุ

     น่าจะได้เห็นกันไปแล้วว่าการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าล้วนมีแต่ประโยชน์ดีๆ ที่จะทำให้คุณได้พิจารณา และตัดสินใจได้รอบคอบก่อนเลือกแผนประกันที่ตอบโจทย์และใช่สำหรับคุณนั่นเอง และยังช่วยให้คุณเพิ่มความพร้อมในการจัดเตรียมเอกสารก่อนเริ่มยื่นการต่อประกันอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์