Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


สาวๆ ว่ายังไง? Honda N-Box ปี 2024 ที่เพิ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นนอกจากจะปรับโฉมให้น่ารักสะดุดตา มาพร้อมสีสันสดใส และยังปรับให้ฟังก์ชั่นต่างๆ ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันมากขึ้นอีกด้วย

ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นแล้ว สำหรับ Honda N-Box ปี 2024 มีการออกแบบภายนอกให้ดูล้ำสมัยมากขึ้น ภายในตกแต่งด้วยความประณีตให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ยังคงมีรูปทรงลักษณะเฉพาะเหมือนกล่องนมเอาไว้เช่นเดิม

Honda N-Box ใหม่ ดูละม้ายคล้ายกับ Version ก่อนหน้าที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่ชัดเจน แต่ผสมผสานความล้ำสมัยเพิ่มเข้าไป มาพร้อมกับกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถที่มีดีไซน์เรียบง่าย และติดตั้งไฟหน้าแบบใหม่เป็น LED ทรงกลม ที่เหมือนกับดวงตาของมนุษย์ มีช่องรับลมด้านล่างที่กว้างขวาง

โครงเสายังคงเป็นสีดำที่มาพร้อมกับประตูหลังแบบเลื่อน กระจกปรับเปลียนดีไซน์ใหม่เล็กน้อย ส่วนท้ายติดตั้งไฟ LED แบบบางลงจากเดิมขนาบข้างประตูท้ายขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจเสริม "Fashion Style" ที่เปลี่ยนสีกระจกมองข้างและที่จับประตูเป็นสีขาว เป็นสีดูโอที่แมทกันได้อย่างลงตัว

นอกจากรุ่นมาตรฐานแล้ว Honda ยังนำเสนอ N-Box Custom ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของดีไซน์ให้ดูสปอร์ตและพรีเมียมมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดคือด้านหน้า ซึ่งรุ่น Custom ได้รับกระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้น ไฟหน้า LED ที่มีแถบยาวเต็มกระจังหน้า กันชนหน้ามาพร้อมไอดีที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้นเมื่อรวมกับสเกิร์ตข้างและช่องลมเทียมที่กันชนหลัง และอีกหนึ่งแพ็คเกจคือ "Coordination Style" เพิ่มการตกแต่งด้วยโครเมียมเข้ม ล้ออะลูมิเนียมสีดำ และภายนอกสีทูโทน

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังนำเสนออุปกรณ์เสริมที่หลากหลายสำหรับทั้ง N-Box และ N-Box Custom เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของสไตล์และความสะดวกสบาย ซึ่งในรุนนี้รองรับรถเข็นวีลแชร์พร้อมทางลาดด้านหลังให้ด้วย

ภายในห้องโดยสารมีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แบบตั้งอิสระสำหรับระบบสาระบันเทิง รวมกับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ที่อยู่ด้านหลัง มาพร้อมกับพวงมาลัยแบบสองก้านแบบใหม่ นักออกแบบของ Honda ให้ความสำคัญกับช่องเก็บของเป็นอย่างมาก จึงได้ปรับปรุงฟังก์ชั่นการใช้งานให้เป็นมิตรกับครอบครัว มีสิ่งอำนวยความสะดวก ต่างๆ ได้แก่ กระเป๋าข้างที่ใช้งานได้จริง ที่วางแก้วสำหรับผู้โดยสารทั้งสี่คน และชั้นวางใหม่ที่วางตำแหน่งสูงขึ้นบนแดชบอร์ด ทำให้มีช่องเก็บของขนาดใหญ่ขึ้นด้านล่าง ในส่วนของเบาะในรุ่นมาตรฐานจะเป็นผ้าสีอ่อนผสมกับพลาสติก ส่วนในรุ่น Custom จะเป็นเบาะหนัง มีระบบ Honda Sensing รวมอยู่ในอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง

Honda N-Box มาพร้อมเครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบชาร์จ มีมอเตอร์ 658cc ให้กำลัง 58 แรงม้า (43 กิโลวัตต์ / 58 แรงม้า) และ 63 แรงม้า (47 กิโลวัตต์ / 64 แรงม้า) ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมีการทำเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนออกมาอีกหนึ่ง Version เหมือนในรุ่น N-Van ต่อยอดคอนเซ็ปต์รักษ์โลกเพื่อช่วยลดมลพิษในอากาศ

Honda จะเริ่มเปิดจอง N-Box เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ที่ประเทศญี่ปุ่นภายในเดือนสิงหาคมนี้ และพร้อมจัดจำหน่ายสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมต่อไป



 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


 Honda N-Box Generation ที่ 2 มาแล้วจ้า!!


เครดิตแหล่งข้อมูล :
autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์