ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic


ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

All new Honda Civic นอกเหนือจากหน้าตาที่เปลี่ยนใหม่แล้ว ออปชัน และเทคโนโลยีความปลอดภัย ก็อัดมาให้แบบจัดเต็มเช่นกัน โดยเฉพาะระบบ Honda SENSING

ในบทความนี้ ออโต้สปินน์ จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ใน All new Honda Civic กันครับ

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) : ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหต

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) : ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) : กล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) : ระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) : ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือรถยนต์ด้านหน้า

ส่องระบบ Honda SENSING ใน All new Honda Civic

ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN) : เป็นระบบใหม่ในฮอนด้าซิวิค เป็นการตรวจจับการเคลื่อนที่ของรถคันหน้า โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ตามรถคันหน้า

และทั้งหมดนี้ก็คือระบบ Honda SENSING ที่มีอยู่ใน All new Honda Civic ครับ ซึ่งบางท่านอาจมองว่าระบบ Honda SENSING มีให้ตั้งแต่ในโฉมก่อนแล้ว แต่สำหรับโฉมนี้ พิเศษกว่าครับ เพราะทางฮอนด้าได้เพิ่มระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ มาให้ด้วย ช่วยให้การขับขี่สะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ นอกจากนี้ All new Honda Civic ยังมีระบบความปลอดภัยอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ,ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ เป็นต้น

เครดิตแหล่งข้อมูล : one2car


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์