แฉพนักงานTeslaแอบดูกล้องจากรถลูกค้า แถมแชร์คลิปขำว่อนบริษัท


แฉพนักงานTeslaแอบดูกล้องจากรถลูกค้า แถมแชร์คลิปขำว่อนบริษัท

ถึงคราวที่ Tesla จะต้องตอบคำถามของสังคมให้ได้ หลังจากที่สำนักข่าว Reuters ออกมาเปิดเผยข่าวที่น่าตกใจว่า พนักงานของ Tesla สามารถเข้าถึงวิดีโอและภาพที่บันทึกได้จากกล้องที่อยู่ในรถยนต์ของลูกค้า แถมมีการแชร์ภาพดังกล่าวกันภายในบริษัทด้วย

Reuters ได้สัมภาษณ์อดีตพนักงานของ Tesla 9 คนด้วยกัน โดยพวกเขาเล่าว่าคอนเทนต์ที่ถูกแชร์ออกไปนั้นเป็นภาพและวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ระหว่างปี 2019-2022 ซึ่งมีภาพส่วนตัว ภาพเหตุการณ์อันตราย และภาพที่ไม่เหมาะสมมากมาย รวมถึงมีภาพที่ลูกค้ารายหนึ่งเปลือยกายเข้ามาในรถด้วย

 




แฉพนักงานTeslaแอบดูกล้องจากรถลูกค้า แถมแชร์คลิปขำว่อนบริษัท

อดีตพนักงานของ Tesla เผยว่า หลายครั้งมีการแชร์วิดีโออุบัติเหตุรถชนและอุบัติเหตุทางท้องถนนที่รุนแรงด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นคลิปวิดีโอในปี 2021 ที่เผยให้เห็นรถยนต์ Tesla พุ่งทะยานด้วยความเร็วสูงก่อนที่จะชนกับเด็กเข้าอย่างจังในย่านที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่ง ซึ่งอดีตพนักงานเล่าว่าคลิปดังกล่าวถูกแชร์กันในหมู่พนักงานที่ออฟฟิศของ Tesla ในซานมาเตโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างรวดเร็วราวกับ ‘ไฟลามทุ่ง'

บางวิดีโอไม่ใช่แค่ถูกแชร์เท่านั้น แต่กลับกลายเป็นมีมขำขันกันในหมู่พนักงาน เพราะพวกเขาจะเขียนคำอธิบายวิดีโอหรือใส่แคปชันก่อนที่จะแชร์ไปหาคนอื่นๆ ด้วย โดยพนักงานหลายคนกล่าวว่า แม้บางโพสต์จะมีการแชร์ดูกันแค่ 2 คน แต่บางครั้งวิดีโอก็ถูกเผยแพร่ไปไกลกว่านั้น

 

 


แฉพนักงานTeslaแอบดูกล้องจากรถลูกค้า แถมแชร์คลิปขำว่อนบริษัท

พนักงานเล่าให้ Reuters ฟังว่า โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่พวกเขาใช้งานยังสามารถบอกได้ด้วยว่าวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกไว้ที่ไหน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นขัดแย้งกับนโยบายความเป็นส่วนตัวของลูกค้าที่ Tesla ประกาศไว้ว่า "การบันทึกของกล้องจะไม่ระบุตัวตนของผู้ขับขี่ และไม่เชื่อมโยงกับคุณหรือยานยนต์ของคุณ"

ที่น่าตกใจกว่านั้นคืออดีตพนักงานคนหนึ่งเปิดเผยว่า คลิปวิดีโอบางคลิปดูเหมือนว่าเป็นภาพที่ถูกบันทึกไว้ทั้งที่รถยนต์ดับเครื่องสนิทแล้ว โดยพนักงานที่ไม่เปิดเผยตัวตนกล่าวว่า เขาสามารถเห็นภาพโรงรถและบ้านของลูกค้า ซึ่งสมมติว่าถ้าลูกค้ามีของแปลกๆ หรือเจ๋งๆ ในโรงรถที่กล้องจับภาพได้ ก็อาจมีการแชร์กันในหมู่พนักงานด้วย

ด้าน Tesla ยังไม่ได้ออกมาตอบคำถามในประเด็นดังกล่าว ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าทางบริษัทและมหาเศรษฐีเจ้าของ Tesla อย่างอีลอน มัสก์ จะมาแก้ต่างอย่างไรกับรายงานของ Reuters ฉบับนี้


เครดิตแหล่งข้อมูล : thestandard


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์