โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไงบ้าง


โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไงบ้าง

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเราขับรถอยู่บนท้องถนน แต่หากเกิดเหตุถูกชนแล้วหนี เราต้องทำอย่างไรบ้าง ประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะคุ้มครองหรือไม่ โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไงบ้าง

 

โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไงบ้าง

ถ้าเราโดนชนแล้วหนี ต้องตั้งสติ สังเกตป้ายทะเบียนรถที่ชน แบรนด์รถ สีรถและอื่นๆที่สำคัญๆ ให้ได้มากที่สุด จากนั้นทำตามขั้นตอน ดังนี้

-โทรหาบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นที่ไหน อย่างไร รถยนต์หรือบริเวณที่ชนมีกล้องวงจรปิดที่สามารถเปิดดูได้หรือไม่

-ไปสถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานใช้เป็นหลักฐานแก่บริษัทประกัน ว่ารถของเราโดนชนอย่างไร เมื่อไหร่ มีหลักฐานจากกล้องวงจรหรือไม่



โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไงบ้าง

เช็คประกันภัย
ในกรณีที่เราถูกชนแล้วหนี แต่ได้ทำประกันรถยนต์ไว้ จะได้ความคุ้มครองหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันรถยนต์ที่ได้ทำไว้ หากเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองการชนทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Excess เมื่อถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์คู่กรณีไม่ได้ เราก็ต้องเสียค่า Excess เงื่อนไขละ 1,000 บาท ก่อนนำรถเข้าซ่อมเพื่อเคลมประกัน

ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และเรารู้เลขทะเบียนของคู่กรณี

ในกรณีถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์ได้ หรือมีกล้องหน้ารถบันทึกขณะถูกชนแล้วหนี และสามารถบันทึกรายละเอียดรถยนต์ของคู่กรณี กรณีนี้ผู้เอาประกันสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้
ถ้าหากเกิดการชนแล้วหนี ไม่รู้เลขทะเบียนของคู่กรณี จะไม่สามารถเคลมประกันได้

เครดิตแหล่งข้อมูล : one2car


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์