เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

ขุมพลังของยูรุสเป็นบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังสูงสุดที่ 641 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.6 วินาทีเท่านั้น ขณะที่การออกตัวจาก 0-200 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 12.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม.ต่อชม.

ยูรุสใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีการกระจายแรงบิดหน้าหลังอยู่ที่ 40/60 โดยมีระบบควบคุมที่พร้อมถ่ายเทแรงบิดสู่ล้อหน้าได้สูงสุด 70% และล้อหลังสูงสุด 87% ตามแต่สถานการณ์ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ทีมวิศวกรของลัมบอร์กินี่ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ในตำแหน่งที่ค่อนข้างต่ำเพื่อลดศูนย์ถ่วงตัวรถ ขณะที่ตัวเทอร์โบชาร์จก็ติดตั้งอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากที่สุดเพื่อเพิ่มอัตราการตอบสนองของเครื่องยนต์

รถซูเปอร์เอสยูวีรุ่นนี้มาพร้อมโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ ได้แก่ Strada, Sport, Corsa, Neve (หิมะ), Terra (ออฟโรด) และ Sabbia (ทราย) รวมถึงมีคัสตอมโหมดปรับได้เองที่เรียกว่า Ego ทั้งนี้ถ้าปรับไปที่โหมด Neve, Terra และ Sabbia ตัวรถจะสูงขึ้นกว่าปกติเพื่อรองรับการบุกตะลุยทางสมบุกสมบัน ถ้าสามโหมดแรกจะเน้นการขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนถนนเรียบ


เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

มิติตัวถังของยูรุสมีขนาดยาว 5,112 มม. กว้าง 2,013 มม. และสูง 1,638 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ คูเป้เล็กน้อย แถมยังมีน้ำหนักตัวถังไม่ถึง 2,200 กก. ซึ่งเบากว่าปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ

รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดเอกลักษณ์แบบลัมบอร์กินี่มาอย่างครบครันจนเรียกได้ว่ามองเผินๆ ก็ทราบแบรนด์ได้ทันที เส้นสายเน้นความโดดเด่นเฉียบคม กรอบไฟแนวสปอร์ต มีเดย์ไลท์แอลอีดีรูปทรงตัว Y ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์

แนวหลังคาค่อนข้างต่ำและลาดเอียง กระจกแบบไร้กรอบ ไฟท้ายทรงตัว Y เช่นกัน แผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งลัมบอร์กินี่ พร้อมกับมีท่อไอเสียรูปทรงกลม


เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

ภายในห้องโดยสารผสมผสานความหรูหราและความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว คอนโซลกลางขนาดใหญ่เพียบพร้อมด้วยสวิทช์ที่ดูเหมือนค็อกพิทนักบิน พวงมาลัยแบบสามก้าน มีหน้าจอ TTFT ดิจิตอลเต็มรูปแบบ เบาะผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ครบครันโดยเฉพาะระบบป้องกันการชนและเซ็นเซอร์

ถึงแม้จะได้คำนิยามว่าเป็นซูเปอร์เอสยูวีสมรรถนะสูง แต่พื้นที่ใช้สอยก็ถือว่ากว้างขวางโดยมีความจุ 616 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 1,596 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวหลังลง


นอกจากนี้ยังมีระบบอินโฟเทนเมนท์ LIS รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ เครื่องเสียงมีลำโพง 8 ตัว พร้อมกับมีอ็อปชั่น Bang & Olufsen ระดับไฮเอนด์กำลังขับ 1,700 วัตต์ให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติม

ลัมบอร์กินี่เคาะราคายูรุสเริ่มต้นที่ 200,000 เหรียญสหรัฐ กำหนดการส่งมอบคันแรกในช่วงต้นปี 2018

 


เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า


เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

cr.autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์