เปิดข้อมูลรถเอสยูวี Alfa Romeo รุ่นใหม่ เตรียมท้าชน BMW X5

รถเอสยูวีรุ่นใหญ่จะออกแข่งขันในระดับเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี เตรียมเปิดตัวภายในช่วงสิ้นปี 2020 หรืออีกสองปีข้างหน้า ล่าสุดผู้บริหารของอัลฟ่า โรเมโอเปิดเผยว่า รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่นั้นจะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับสเตลวิโอ

โรเบอร์โต เฟเดลี ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของอัลฟ่า โรเมโอและมาเซราติกล่าวว่า รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่จะมีน้ำหนักมากกว่าสเตลวิโอราว 200 กก. ทำให้อัลฟ่า โรเมโอจะต้องติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังสูงระดับ 400 แรงม้าเพื่อชดเชยและเพิ่มความคล่องตัว รวมถึงการติดตั้งระบบคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าและเทอร์โบชาร์จ


เปิดข้อมูลรถเอสยูวี Alfa Romeo รุ่นใหม่ เตรียมท้าชน BMW X5

"ผมมีความยินดีกับผลลัพธ์ที่ได้จากการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบเข้ากับเทอร์โบที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า ซึ่งเราจะใช้ในรถโปรดักชั่นแน่นอน เรากำลังทดสอบระบบนี้อย่างเข้มข้น" เฟเดลีกล่าว

สำหรับตัวคอมแพรสเซอร์ไฟฟ้าจะติดตั้งอยู่ระหว่างช่องทางเดินอากาศของอินเตอร์คูลเลอร์ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ มีหน้าที่เพิ่มแรงดันในช่วงรอบต่ำซึ่งเทอร์โบยังไม่ทำงานเต็มที่เพื่อช่วยลดอาการเทอร์โบแล็กหรือรอรอบนั่นเอง เทคโนโลยีนี้ได้รับการติดตั้งครั้งแรกในออดี้ เอสคิว7 ทีดีไอ

รายงานข่าวระบุว่า อัลฟ่า โรเมโอให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการทำตลาดรถเอสยูวีขนาดมิดไซส์รุ่นนี้เนื่องจากมีอัตราส่วนผลกำไรที่สูงกว่ารถรุ่นอื่น และยังถือเป็นเซกเมนท์ที่ลูกค้าทั่วโลกมีความต้องการซื้อสูง


เปิดข้อมูลรถเอสยูวี Alfa Romeo รุ่นใหม่ เตรียมท้าชน BMW X5

cr.autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์