ฮอนด้า ยอมรับยอดขายรถปี 59 น่าเป็นห่วง

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) ยอมรับว่า ยอดขายรถยนต์โดยรวมในปีนี้(59) ค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยพบว่า ปัจจัยพื้นฐานด้านเศรษฐกิจในปีนี้และปีที่ผ่านมาไม่แตกต่างกัน แต่มีปัจจัยซ้อนด้านภาษีสรรพสามิต ที่ทำให้ตลาดรถยนต์เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ความต้องการซื้อปีนี้ถูกดึงไปปีก่อนหน้าค่อนข้างสูง ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายรวมภายในประเทศ

เบื้องต้นจะยังไม่ประเมินยอดขายรวมในตอนนี้ ขอดูสถานการณ์เศรษฐกิจอีก 1-2 เดือน ซึ่งยังเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อยอดขายรถยนต์ของภาคเอกชน โดยหวังว่าเศรษฐกิจจะไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้

สำหรับตลาดรถเอนกประสงค์ หรือ SUV จะยังเติบโตต่อไป โดยพบว่าแม้สภาพเศรษฐกิจชะลอตัว แต่รถกลุ่ม SUV เป็นรถรุ่นเดียวที่ยังเติบโตสวนกระแส โดยมียอดขายเติบโตร้อยละ 37 และเชื่อว่าแนวโน้มความนิยม SUV จะยังมีต่อเนื่อง ฮอนด้า จึงได้เปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี รถยนต์เอนกประสงค์ หรือ เอสยูวี อย่างเป็นทางการ

โดยเป็นรถรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่มีเบาะที่นั่ง 3 แถว เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น SV เบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ราคา 820,000 บาท และรุ่น V เบาะที่นั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ราคา 750,000 บาท มีทั้งหมด 5 สี ตั้งเป้ายอดขาย 15,000 คัน ภายใน 1 ปี


ฮอนด้า ยอมรับยอดขายรถปี 59 น่าเป็นห่วง

ที่มา voice tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์