ยอดขายชะลอตัว Audi อาจพิจารณายุติการทำตลาด R8

ค่ายรถแบรนด์สี่ห่วงเปิดตัวอาร์8 ครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในปี 2006 และเรียกเสียงฮือฮาจากนักเลงรถทั่วโลกด้วยการผสมผสานคุณภาพ การออกแบบ และสมรรถนะซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกวันสไตล์เยอรมันไว้ได้อย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อออดี้เปิดตัวอาร์8 รุ่นที่สองในอีกทศวรรษต่อมา ปรากฏว่าซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนกับรุ่นแรก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาร์8 เจนที่สองนั้นไม่ค่อยมีความแตกต่างหรือยกระดับจากรุ่นแรกอย่างชัดเจนเท่าที่ควรจะเป็น ขณะเดียวกัน อาร์8 ยังเปิดตัวออกมาในเวลาเดียวกับซูเปอร์คาร์สุดหวือหวาอย่างลัมบอร์กินี่ ฮูราคานอีกด้วย

สิ่งที่แสดงให้เห็นว่าอาร์8 รุ่นที่สองทำผลงานไม่ดีนักก็คือตัวเลขยอดขาย 3,688 คันในปีแรกที่ออกทำตลาด น้อยกว่าอาร์8 รุ่นแรกที่มียอดขาย 4,125 คัน ทั้งๆ ที่ควรจะทำยอดขายได้มากกว่าเพราะตลาดเติบโตขึ้นมา

รายงานข่าวระบุว่า ด้วยสาเหตุนี้ ออดี้จึงกำลังพิจารณายุติการจัดจำหน่ายอาร์8 หลังจากปี 2020 ขณะเดียวกัน ออดี้จะหันไปให้ความสำคัญกับรถอเนกประสงค์เอสยูวีและครอสโอเวอร์มากขึ้นด้วย

คำถามคือ แล้วรถรุ่นใดที่จะอยู่ในตำแหน่ง "แฟล็กชิพ" แทนอาร์8 คำตอบคือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับปอร์เช่ มิชชั่น อี ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าแผนกออดี้ สปอร์ต จะรับหน้าที่ผลิตออกทำตลาดในปี 2021

 


ยอดขายชะลอตัว Audi อาจพิจารณายุติการทำตลาด R8

Cr.autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์