ฟอร์ด หารือเจ้าของรถ มีปัญหา เจรจา28 ก.ย.นี้

รายงานข่าวจากบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้ส่งหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้บริโภคผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดที่ได้รวมกลุ่มมาเรียกร้อง และมีผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวตอบรับนัดในวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถึงเวลาดังกล่าว กลับไม่มีผู้บริโภคเข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อ วันที่ 26 ก.ย. บริษัทได้เชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และตัวแทนกลุ่มผู้บริโภค ที่มารวมตัวหน้าสำนักงานใหญ่ ฟอร์ด ประเทศไทย จำนวนราว 20-30 ราย มาหารือกับผู้บริหารและทีมงานฟอร์ด เพื่อเจรจาหาข้อยุติร่วมกัน โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมเป็นสักขีพยาน
บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย ระบุว่า ผลเจรจาล่าสุดทางนายอัจฉริยะ จะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อผู้บริโภคและส่งมอบให้กับฟอร์ดในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เพื่อเจรจากับผู้บริโภคแต่ละราย สำหรับหาทางออกร่วมกันต่อไป
ทั้งนี้ ช่วงสายวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดรุ่นเฟียสต้าและโฟกัสหลายสิบราย เดินทางมารวมตัวหน้าอาคารสาทรสแควร์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารลงมาแก้ไขปัญหาระบบเกียร์มีปัญหา โดยได้นำรถยนต์ปิดแผ่นป้ายตำหนิการแก้ไขปัญหาของบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย มาจอดเรียงเพื่อแสดงสัญลักษณ์

การรวมตัวของผู้ใช้รถยนต์ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ภายหลังก่อนหน้านี้เคยมีการเรียกร้องในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยา โดยเหตุผลของการเรียกร้อง เนื่องจากระบบเกียร์ของรถยนต์รุ่นเฟียสต้าและโฟกัสเสียบ่อย ส่งผลต่อความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน และแม้ว่าจะนำรถเข้าไปซ่อมในศูนย์แต่ยังเกิดปัญหาเช่นเดิม บางรายต้องส่งซ่อมนานร่วมปีโดยไม่มีการชดเชย

ฟอร์ด หารือเจ้าของรถ มีปัญหา เจรจา28 ก.ย.นี้

ที่มา http://www.posttoday.com/auto/news/456806


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์