ซูเปอร์คาร์ Maserati Alfieri ถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี 2020

เมื่อครั้งที่มาเซราติเผยโฉม อัลเฟียรี รถต้นแบบสวยเฉียบขาดบาดใจที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2014 หลายคนลุ้นให้ขึ้นสายการผลิตโดยเร็ว แต่ล่าสุดอาจจะต้องรอไปอีกนานหลายปี

ก่อนหน้านี้ มาเซราติยืนยันว่า แผนการผลิตอัลเฟียรีจะมีขึ้นใปนี 2016 แต่ก็เปลี่ยนใจและเลื่อนออกไปจนถึงปี 2018 ล่าสุดมีรายงานว่าค่ายรถสปอร์ตอิตาเลียนตัดสินใจจะไม่ผลิตจนกว่าจะถึงปี 2020 ตามแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล่าสุด

เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถมากนัก เดวิด ดาเนซิน หัวหน้าทีมวิศวกรของมาเซราติเคยเปิดเผยว่าอัลเฟียรีจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มน้ำหนักเบารุ่นใหม่ โดยตัวถังจะแชร์ชิ้นส่วนบางอย่างร่วมกับจีบลี รถซีดานสมรรถนะสูง

ขณะเดียวกัน มาเซราติยังกำลังเดินหน้าพัฒนาแกรนทัวริสโม และแกรนคาบริโอ เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2018-2019 ก่อนที่จะถึงคิวของอัลเฟียรีออกจำหน่ายจริงหลังจากนั้น

จูลิโอ ปาสตอเร่ ผู้จัดการทั่วไปมาเซราติ ยุโรปกล่าวว่า มาเซราติไม่มีแผนการพัฒนารถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กแต่อย่างใด ถึงแม้จะมีข่าวลือว่ามาเซราติต้องการเติมเต็มช่องว่างรถอเนกประสงค์ที่มีขนาดเล็กกว่าเลวานเตก็ตาม โดยจะปล่อยให้เป็นหน้าที่อัลฟ่า โรเมโอ สเตลวิโอ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลเหมือนกัน



ที่มา : autospinn.com

ซูเปอร์คาร์ Maserati Alfieri ถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี 2020

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์