เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ

เป็นไปตามที่คาดการณ์กันไว้ว่ารถแฮทช์แบ็กพันธุ์แรงรุ่นนี้เลิกใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ แล้วหันไปหาขุมพลังบูสเตอร์เจ็ตขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จแทน ผลิตพละกำลังที่ 138 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตาม ซูซูกิไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่ง

ไฮไลท์อยู่ที่น้ำหนักตัวถังที่ลดลง 80 กก. ทำให้น้ำหนักชั่งเมื่อเช้าอยู่ที่ 970 กก. อันเป็นผลมาจากแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยมที่ไม่เพียงเบาลงเท่านั้น แต่ยังแข็งแกร่งกว่าและให้ความปลอดภัยมากกว่าด้วย

เครื่องยนต์บูสเตอร์เจ็ต 1.4 ลิตรมาพร้อมระบบหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น พอร์ทไอดีขนาดสั้น และการผนวกรวมฝาสูบท่อไอเสีย ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งได้รับการปรับจูนใหม่เพื่อความไหลลื่นและปรับเปลี่ยนได้ฉับไวกว่าเดิม


เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ


ช่วงล่างด้านหน้าใช้ช็อกอัพของมอนโร มีเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ขึ้น ดุมล้อและลูกปืนล้อถูกผนวกรวมกันเพื่อเพิ่มความเหนียวแน่นแข็งแรง ส่วนช่วงล่างด้านหลังถูกออกแบบมาเพื่อสวิฟต์ สปอร์ตโดยเฉพาะที่มีความแข็งแน่นหนึบกว่าเดิม 1.4 เท่า

มาซาโอะ โคโบริ หัวหน้าทีมวิศวกรที่พัฒนาสวิฟต์ สปอร์ตกล่าวว่า "รถรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเบาลง เฉียบคมยิ่งขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิม แน่นอนว่าการขับขี่มีความดุดันยิ่งขึ้นแต่รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วยเพราะเราปรับตั้งคลัตช์และเกียร์ให้ใช้งานง่าย รวมถึงเบาะที่นั่งและพวงมาลัยก็ตอบสนองการขับขี่ทั่วไปได้ดี แต่ขณะเดียวกัน คุณจะได้รับประสบการณ์ขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจได้เช่นกัน"

รูปลักษณ์ภายนอกถือว่าปราดเปรียวและสปอร์ตสมชื่อ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วหุ้มด้วยยาง 195/45 R17 ด้านหน้าสวยงามด้วยกระจังแบบรังผึ้ง ติดตั้งสปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลังที่มีลวดลายถ่ายทอดมาแบบเดียวกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีแดง แผงมาตรวัดต่างๆ ดูโฉบเฉี่ยวน่าใช้งานอย่างมาก เบาะที่นั่งเป็นแบบกึ่งบั๊กเก็ตซีท พวงมาลัยขอบตัดตรงแนวรถแข่ง หัวเกียร์และแป้นเหยียบโครเมียม บนคอนโซลมีระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธและระบบนำทางแบบสามมิติ

สำหรับระบบความปลอดภัยถือว่าครบครันโดยเน้นช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้ง Advanced Forward Detection, Dual Sensor Brake Support, Lane Departure Warning, Adaptive Cruise Control และอื่นๆ


เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ


เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ


เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ

Cr.autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์