อีกปี 10… อวสาน! รถยนต์ “เกียร์ธรรมดา”

จากนี้ไปศิลปะของการเลี้ยงคลัชท์ของผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถยนต์เกียร์ธรรมดากำลังจะหมดไป เนื่องจากความสะดวกสบาย ของระบบเกียร์อัตโนมัติที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติที่ให้ความรู้สึกในการขับขี่ไม่แพ้เกียร์ธรรมดา
สื่อดังของอังกฤษ อย่าง "The Sun" คาดการณ์พฤติกรรมการใช้รถของคนในประเทศว่า ภายใน 10 ปีข้างหน้า รถยนต์ที่ใช้ระบบส่งกำลัง (เกียร์บ็อกซ์) แบบเกียร์ธรรมดา จะสูญพันธุ์ไปจากท้องถนน และจะถูกแทนที่ด้วยการขับภายใต้เกียร์อัตโนมัติ ร่วมกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ไฮบริดแทน โดยตัวเลขจากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์และผู้ค้าแห่งประเทศอังกฤษระบุว่า ในปี 2016 ที่ผ่านมามีตัวเลขของรถยนต์เกียร์อัตโนมัติที่จดทะเบียนออกสู่ท้องถนนมากกว่า 6 แสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2013 ถึง 50 เปอร์เซนต์

ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญจากสถานบันเงินกู้ซื้อรถยนต์ของอังกฤษมองว่า เทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติ มีความชาญฉลาดมากขึ้นในทุกปี ซึ่งในรถบางรุ่นสามารถให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้เกียร์ธรรมดาไปถึง 7 ถึง 9 สปีดเลยทีเดียว


อีกปี 10… อวสาน! รถยนต์ “เกียร์ธรรมดา”

ทั้งนี้ปัจจุบัน ค่ายรถอย่าง ฟอร์ด นิสสัน และบีเอ็มดับเบิลยู กำลังแข่งขันกันพัฒนาระบบเกียร์ให้มีสมรรถนะใกล้เคียงกันมากที่สุด ขณะที่แบรนด์หรูอย่าง พอร์ช และเฟอร์รารี่ ได้หยุดผลิตรถเกียร์ธรรมดามาเป็นเวลาร่วม 2 ปี แล้ว
นอกจากนี้ตัวเลขของผู้มาสอบใบขับขี่ในอังกฤษในปีที่ผ่านมา มีเพียง 7 เปอร์เซนต์ ที่ใช้รถเกียร์ธรรมดา จากผู้สอบทั้งหมด 1.5 ล้านคน

ที่มา springnews

อีกปี 10… อวสาน! รถยนต์ “เกียร์ธรรมดา”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์