สุดยอด!!Tesla อัพเกรด Autopilot 2.0 เพิ่มกล้องตรวจจับ


ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าสัญชาตอเมริกันแนะนำระบบนี้ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2014 โดยมีกล้องตรวจจับด้านหน้า เรดาร์ด้านหน้าและเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิค 360 องศา นับตั้งแต่นั้นมา ระบบนี้ถูกอัพเกรดผ่านซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่น Autosteer และ Autopark

เว็บไซต์ Electrek รายงานว่า Autopilot 2.0 จะมาพร้อมเรดาร์ตรวจจับรอบคันรถ โดยเฉพาะที่มุมทั้งสี่ของตัวรถ พร้อมกับมีกล้องอีกสามตัวที่ตรวจจับด้านหน้า

ยังไม่มีความชัดเจนว่า Autopilot 2.0 จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด แต่คาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือนหรืออีกราวหนึ่งปีเพราะเทสล่าจะต้องติดตั้งกล้องและเรดาร์ดังกล่าว ตามมาด้วยการอัพเกรดซอฟต์แวร์เพิ่มเติมด้วย

รายงานข่าวระบุว่า ด้วยการติดตั้งกล้องและเรดาร์ เทสล่าจะยกระดับรถขับขี่อัตโนมัติให้ขึ้นถึง level 3 ก่อนที่จะถึงระดับ level 4 (ขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ) เมื่อทำการปรับปรุงซอฟต์แวร์เสร็จสิ้น

ก่อนหน้านี้ ระบบ Autopilot ตกเป็นข่าวด้านลบหลายครั้งว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ขับขี่หลายรายประสบอุบัติเหตุ บางรายถึงแก่ชีวิต ขณะที่อีกหลายรายได้รับบาดเจ็บ ทำให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้เทสล่าทำการปรับปรุงขนานใหญ่ หรือยกเลิกการใช้งานไปก่อนจนกว่าจะยืนยันความปลอดภัยเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์


สุดยอด!!Tesla อัพเกรด Autopilot 2.0 เพิ่มกล้องตรวจจับ


สุดยอด!!Tesla อัพเกรด Autopilot 2.0 เพิ่มกล้องตรวจจับ

Cr.autospinn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์