ฤาซับแบรนด์รถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz จะใช้ชื่อ “EQ”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาซับแบรนด์รถพลังไฟฟ้า โดยล่าสุดมีรายงานว่าอาจใช้ชื่อ “อีคิว” (EQ) ในการทำตลาดจริง

รายงานข่าวระบุว่า ค่ายรถตราดาวสามแฉกเพิ่งจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่ออีคิวเมื่อไม่นานมานี้ โดยระบุรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งบ่งบอกถึงการทำตลาดหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น อีคิวเอ อีคิวซี อีคิวอี อีคิวจี อีคิวเอส รวมถึงอีคิว อินไซด์ อีคิว บูสต์ และเจนเนอเรชั่นอีคิว (EQA, EQC, EQE, EQG, EQS, EQ Inside, EQ Boost และ Generation EQ)

จะเห็นได้ว่าชื่อเครื่องหมายการค้าดังกล่าวบ่งชี้ถึงการแบ่งตามเซกเมนท์การทำตลาด อาทิ อีคิวเอ หมายถึงเอ-คลาส ขณะที่อีคิวซีและอีคิวจีก็คือ ซี-คลาสและจี-คลาสนั่นเอง

ข่าวรายงานว่า อีคิวบูสต์ อาจหมายถึงเวอร์ชั่นไฮบริด ขณะที่เจนเนอเรชั่นอีคิวและอีคิว อินไซด์ อาจเป็นคำจำกัดความสำหรับเวอร์ชั่นพิเศษของซับแบรนด์นี้ ซึ่งเราจะต้องติดตามกันต่อไปว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะมีกลยุทธ์ใดบ้างที่จะแข่งขันกับรถตระกูล “ไอ” ของบีเอ็มดับเบิลยู และ “อี-ทรอน” ของออดี้

ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าเราจะได้เห็นรถตระกูลอีคิวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มต้นด้วยรถเอสยูวีหรือรถซีดานสมรรถนะสูงพลังงานไฟฟ้าตามที่เราเคยรายงานข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้



ที่มา : autospinn.com

ฤาซับแบรนด์รถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz จะใช้ชื่อ “EQ”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์